Bạn đang tìm hiểu chức năng ghi lại buổi học, cuộc họp trên Google Meet? Bạn có thể ghi lại Google Meet với tư cách là người tham dự không? Làm sao để xem lại các cuộc họp đã ghi lại? Hiện nay số lượng lớn người sử dụng Google Meet để làm việc và học tập ngày càng nhiều. Và đây cũng là tín năng được nhiều người quan tâm. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng chức năng ghi lại buổi học, cuộc họp trên Google Meet trên máy tính, điện thoại. Các bạn cùng tìm hiểu nha!

Lợi ích của việc sử dụng ứng dụng Google Meet:
- Google Meet là giải pháp tuyệt vời trong bối cảnh mọi người không thể gặp và làm việc trực tiếp với nhau.
- Giúp cho chúng ta có thể trao đổi, trò chuyện, chia sẻ thông tin cần thiết đúng tiến độ.
- Google Meet nhiều tính năng mới, hấp dẫn và dễ dàng sử dụng với người dùng.
- Ghi lại cuộc họp kinh doanh quan trọng, các buổi thuyết trình hội nghị, các buổi đào tạo mà mọi người có thể xem lại.
- Ghi lại cuộc gọi video của mình và lưu lại để tham khảo cũng như chia sẻ cho những người bạn đã bỏ lỡ cuộc họp đó.
Điều kiện để bạn có thể ghi lại cuộc họp của Google Meet: Tài khoản của bạn bắt buộc phải là email của công ty và trường học và phải đăng ký Google Workspace. Nếu là tài khoản cá nhân thì không thể ghi hình lại cuộc họp.
Cách quay video màn hình buổi học Google Meet trên laptop, máy tính
Cách ghi lại buổi học trực tiếp trên Google Meet
Bước 1: Mở ứng dụng Google Meet trên laptop > Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm > Chọn Ghi lại cuộc họp.
Bước 2: Nhấn Bắt đầu ghi.
Bước 3: Màn hình sẽ hiện thông báo yêu cầu “Hãy xác nhận mọi người đều sẵn sàng” > Bạn bấm chọn Bắt đầu để tiến hành ghi lại buổi học (cuộc họp).
Bạn chờ tầm 5 giây sẽ xuất hiện biểu tượng ghi hình nằm phía trên cùng bên trái báo hiệu hệ thống bắt đầu ghi.
Bước 4: Để dừng ghi lại cuộc họp trên Google Meet, chọn Dừng ghi.
Bước 5: Sau khi dừng ghi video sẽ được gửi đến Google Drive của bạn. Ngoài ra, để xem bản ghi bạn có thể kiểm tra Email mà Google Meet đã gửi tới cho bạn.
Cách ghi lại buổi học trên Google Meet bằng tiện ích Vmaker
Bước 1: Cài đặt tiện ích Vmaker Chrome từ cửa hàng Chrome trực tuyến
Bước 2: Nhấn biểu tượng tiện ích mở rộng ở góc cùng bên phải > Chọn Vmaker.
Bước 3: Vmaker sẽ hiện một bảng để bạn đăng nhập dịch vụ. Bạn có thể chọn tài khoản đăng nhập bằng Google hoặc Facebook tùy theo nhu cầu của bạn nhé!
Bước 4: Sau khi đăng nhập, hãy nhấp vào biểu tượng ổ khóa ở gần tên website > Bấm Allow (cho phép Vmaker sử dụng máy ảnh và micro của bạn).
Bước 5: Thiết lập Vmaker đã hoàn tất. Để lưu video nhấn vào Tiện ích mở rộng (góc trên cùng bên phải của trang) > Chọn Screen để lựa chọn kiểu bạn muốn ghi hình lại:
- Full Screen Recording: Toàn bộ màn hình.
- Current Tab Recording: Một Tab (màn hình) bạn muốn.
Bước 6: Chọn kiểu bạn muốn quay.
Bạn có thể chọn ghi hình toàn bộ hoặc chỉ cần ghi hình một tab. Chọn Micro nếu bạn sử dụng tai nghe hoặc micro ngoài. Bạn cũng có thể thay đổi chất lượng video.
Bước 7: Sau khi thiết lập xong, chọn Start Recording (Bắt đầu ghi).
Bước 8: Dễ dàng lựa chọn thao tác tạm dừng, dừng, xóa hay tắt micro.
Bước 9: Sau khi dừng ghi hình, bạn sẽ được chuyển tới một cửa sổ mới, có thể tự chỉnh sửa, cắt video.
Bước 10: Để xem lại các bản ghi, bạn chọn tiện ích Vmaker Chrome > Menu dấu ba chấm > Chọn Vmaker Free Webcam and Screen Recorder.
Như vậy, bạn đã thực hiện xong quá trình ghi lại cuộc họp Google Meet rồi đấy!
Cách ghi hình buổi học Google Meet trên điện thoại
Hệ điều hành iOS
Bước 1: Vào Cài đặt > chọn Trung tâm điều khiển.
Bước 2: Thêm dấu (+) cạnh ghi màn hình để tăng tính năng ghi hình > Khi cuộc họp bắt đầu bấm biểu tượng ghi hình.
Bước 3: Sau khi quay một thời gian muốn dừng quay bấm vào biểu tượng ghi hình lại thêm lần nữa.
Hệ điều hành Android
Bước 1: Vào mục cài đặt nhanh > Tìm nút quay màn hình.
Nếu không tìm thấy nút quay thì: Nhấp tùy chọn Edit > Tìm nút quay màn hình để thêm vào cài đặt nhanh.
Bước 2: Để dừng video nhấn lại vào nút quay màn hình > File sẽ được lưu vào bộ nhớ điện thoại của bạn.
Cách tìm và sử dụng dữ liệu đã ghi sau cuộc họp
Cuộc họp sau khi được ghi sẽ trực tiếp lưu vào Drive của người tổ chức hoặc bạn có thể truy cập Gmail và xem lại video thông qua thư mà Google Meet gửi cho bạn.
Google Drive
Các bản ghi sẽ được lưu vào My Drive > Meet Recordings của người tổ chức. Nhấp đúp vào bản ghi để phát hoặc chọn Thêm và tải bản ghi về máy để phát.

Để chia sẻ hoặc tải bản ghi
Chọn tệp > Chia sẻ hoặc Tải xuống

Hoặc, Nhấp vào Liên kết > dán liên kết vào email hoặc tin nhắn trò chuyện
Bản ghi sẽ được gửi đến Email có liên kết của người tổ chức cuộc họp và người bắt đầu ghi âm.

Trong email, hãy nhấp vào liên kết và đợi bản ghi ở ra. Bạn có thể:
Mẹo: Bạn có thể sao chép và chia sẻ một liên kết
Cách tải xuống cuộc họp video Google Meet đã ghi lại
Nếu bạn là khách hàng của G Suite và chỉ có đăng ký Enterprise và Enterprise for Education, bạn chỉ có thể ghi lại Google Meet nhưng cũng có thể tải xuống. Nếu bạn ghi lại phiên Google Meet, nó sẽ tự động được gửi đến không gian lưu trữ Google Drive của người tổ chức cuộc họp.
Đây là cách tải xuống:
Bước 1: Mở Google Drive và đăng nhập vào tài khoản Gmail chính thức của bạn.
Bước 2: Tìm kiếm Thư mục Meet Recordings và mở thư mục.

Bước 3: Ở đó, bạn sẽ thấy tất cả các bản ghi đã được lưu từ Meet.

Bước 4: Tìm bản ghi mà bạn muốn tải xuống

Bước 5: Bây giờ hãy chọn vào tùy chọn Tải xuống để tải xuống PC hoặc điện thoại di động của bạn
Cách bật ghi âm trong Google Meet
Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ quản trị viên không gian làm việc mới có thể bật tính năng ghi âm trên Google Meet. Nếu bạn là quản trị viên của Google, bạn có thể cho phép các tổ chức cuộc họp và những người tham gia trong cùng một tổ chức ghi lại các cuộc họp video.
Bước 1: Đăng nhập với tư cách administrator
Bước 2: Truy cập Google Meet trong bảng điều khiển dành cho administrator
Bước 3: Bật ghi âm
Mẹo âm thanh: Đảm bảo rằng mọi người trong cuộc họp đang sử dụng micro chất lượng tốt

Mẹo video: Trước khi bắt đầu quay, để có chất lượng tốt nhất hãy đảm bảo độ phân giải được đặt ở mức tối đa. Google Meet giới hạn chất lượng ghi ở 720p. Vì vậy đó là chất lượng tốt nhất bạn có thể nhận được.

Lưu ý:
- Cuộc họp chỉ có thể ghi lại tối đa 8 giờ. Sau 8 giờ cuộc họp sẽ tự động dừng ghi
- Quá trình ghi cũng sẽ dừng lại nếu mọi người rời cuộc họp
Ai có thể ghi lại cuộc họp Google Meet?
Để được ghi lại cuộc họp Google Meet, quản trị viên Google Workspace phải bật tính năng ghi cho tài khoản của bạn.
Bạn có thể ghi lại nếu:
- Bạn là người chủ trì cuộc họp
- Bạn ở trong cùng ban tổ chức với người tổ chức
Ngoài ra, giáo viên và học sinh cũng có thể ghi lại cuộc họp mà họ tổ chức.
Những lưu ý khác
- Các cuộc trò chuyện được ghi lại trong suốt thời lượng video.
- Bạn có thể sẽ gặp rắc rối khi những người khác không đồng ý ghi lại cuộc họp vì những người tham gia cuộc họp sẽ nhận được thông báo khi bản ghi bắt đầu hoặc dừng, nhưng không thể kiểm soát bản ghi.
- Bạn có thể ghi lại cuộc họp mà không có sự cho phép bằng các ứng dụng hỗ trợ từ bên thứ ba khác.
- Khi cuộc họp được ghi lại, nhật ký hội thoại cũng sẽ được lưu.
- Chỉ có người chủ trì cuộc họp, người được chủ trì cuộc họp cho phép mới ghi lại được cuộc họp trên Google Meet.
- Người dùng miễn phí vẫn có thể quay màn hình của Google Meet với trường hợp bạn phải sử dụng tài khoản của trường học, doanh nghiệp,…
- Bạn nên lưu ý cách xem, chia sẻ và tải bản ghi hình trên Google Meet bằng Google Drive hoặc kiểm tra Gmail của bạn.
Kết luận:
Vừa rồi là hướng dẫn sử dụng chức năng ghi lại buổi học, cuộc họp trên Google Meet trên máy tính, điện thoại một cách dễ dàng và tiện lợi. Bạn có thể xem lại những nội dung quan trọng, chia sẻ với những người vắng mặt hoặc lưu trữ lại cho tương lai. Hãy thử áp dụng cách ghi lại cuộc họp trên Google Meet này để nâng cao hiệu quả công việc của bạn nhé.