Google Workspace có những gói dung lượng nào?

Bạn đang dùng gói Google Workspace nhưng bị giới hạn dung lượng. Ảnh hưởng và gián đoạn công việc của bạn. Làm thế nào để nâng cấp gói dụng lượng cho gói email hiện tại? Google Workspace có những gói dung lượng nào? Các bạn cùng tìm hiểu thông tin bên dưới nhé!

Google Workspace là gì?

Google Workspace (trước đây là G Suite) là một tập hợp các công cụ và ứng dụng dựa trên điện toán đám mây của Google Cloud. Gmail dành cho doanh nghiệp, Google Drive, Google Calendar, Docs, Sheets, Slides, Google Meet, Google Trò chuyện, v.v. đều là một phần của Google Workspace. Google Vault, Cloud Search, Work Insights là một số các ứng dụng nâng cao khác.

Google Workspace cho phép người dùng trao đổi và làm việc từ mọi nơi trên thế giới, với quyền truy cập ngay lập tức vào thông tin và dữ liệu trên mọi thiết bị. Doanh nghiệp có thể đồng thời xây dựng và thực hiện các dự án vào thực tiễn, cũng như kiểm soát dễ dàng dữ liệu thiết bị và quyền truy cập của người dùng từ một giao diện quản trị trung tâm duy nhất.

Google G Suite là một dịch vụ email cao cấp được thành lập vào năm 2016. Các doanh nghiệp thường sử dụng G Suite rộng rãi với các công cụ trực tuyến như Gmail, Drive, Documents và Meet.

Google chính thức ra mắt sản phẩm Google Workspace vào ngày 6 tháng 10 năm 2020. Được xây dựng dựa trên G Suite với mục tiêu cung cấp trải nghiệm kinh doanh mới mẻ.

Các gói dung lượng Google Workspace hiện nay

Google Workspace Bussiness – Giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Business Starter

  • Email cho doanh nghiệp được bảo mật và kiểm soát
  • Một cuộc họp video có đến 100 người tham gia.
  • Bộ nhớ đám mây 30 GB cho mỗi người dùng
  • Thông tin hỗ trợ dịch vụ thông thường.
  • Với chi phí cho gói là 4.2$/tháng/user.

Business Standard

  • Email dành cho doanh nghiệp vừa an toàn vừa có thể tùy chỉnh
  • Cuộc họp video có đến 150 người cùng với tính năng ghi âm
  • 2 TB bộ nhớ đám mây cho mỗi người dùng
  • Có tính năng kiểm soát bảo mật và quản lý
  • Hỗ trợ thường xuyên (nâng cấp lên dịch vụ hỗ trợ nâng cao).
  • Với chi phí cho gói là 9.2$/tháng/user.

Business Plus

  • eDiscovery, lưu giữ dữ liệu và email doanh nghiệp an toàn và có thể tùy cấu hình
  • Cuộc họp video có đến 250 người với chức năng ghi âm và theo dõi tình hình tham dự
  • Mỗi người dùng nhận được 5 TB dung lượng lưu trữ đám mây.
  • Các tính năng quản lý và bảo mật nâng cao, gồm Vault và quản lý thiết bị đầu cuối nâng cao
  • Hỗ trợ thường xuyên (nâng cấp lên dịch vụ hỗ trợ nâng cao).
  • Với chi phí cho gói là 18$/tháng/user.
Bảng giá dịch vụ Google Workspace Bussiness tại Adtimin
Bảng giá dịch vụ Google Workspace Bussiness tại Adtimin

Google Workspace Enterprise

Google Workspace Essentials

Dành cho các nhóm và tổ chức đã có sẵn giải pháp email và lịch. Ứng dụng này được thiết kế để cùng hoạt động và tích hợp với các công cụ bạn đang dùng, đồng thời cho phép bạn truy cập vào Google Meet để gọi video (dành cho doanh nghiệp), vào Google Drive để lưu trữ an toàn trên đám mây, vào Google Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày để tạo nội dung cũng như cộng tác. Để bắt đầu sử dụng, bạn chỉ cần có địa chỉ email của công ty.
Nếu bạn cần Gmail, Lịch hoặc email tùy chỉnh cho doanh nghiệp của mình, Google Workspace sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Google Workspace Enterprise Standard

Dành cho các tổ chức lớn hơn, Google Workspace cung cấp các giải pháp bao gồm các tùy chọn lưu trữ linh hoạt, các tính năng hội nghị truyền hình cấp doanh nghiệp, tính năng Gmail, Calendar cho doanh nghiệp

Google Workspace Enterprise Plus

Là phiên bản đầy đủ tính năng của Google với dung lượng không giới hạn. Chuyên dành cho các doanh nghiệp có quy mô lớn và yêu cầu hệ thống quản trị, phân quyền phức tạp hơn.

Bổ sung Dung lượng cho người dùng Google Workspace

Sau một thời gian, người dùng các dịch vụ Google Workspace Bussiness hoặc Google Workspace Enterprise với giới hạn dung lượng tùy theo gói bạn đưng ký trước đó sẽ thường xuyên hết bộ nhớ và cần phải nâng cấp, bổ sung thêm dung lượng. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn để giải quyết vấn đề này tùy thuộc vào từng trường hợp.

Trường hợp 1: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy kiểm tra xem bạn có thể xóa bất kỳ email hoặc tài liệu nào khỏi tài khoản Google Drive của mình hay không. Việc xóa email trên Gmail có tệp đính kèm lớn hoặc xóa tài liệu bạn không cần dùng nữa trên Google Drive có thể giúp bạn giải phóng rất nhiều dung lượng. Google có các hướng dẫn về cách lọc các email có dung lượng khổng lồ này một cách nhanh chóng.

Trường hợp 2: Để nhanh chóng và tiết kiệm thời gian để có thêm dung lượng. Bạn trả phí để có thêm không gian lưu trữ. Nếu trang web đó không có tùy chọn mua, hãy liên hệ với Quản trị viên tài khoản Google Workspace của bạn. Có một số gói để bạn lựa chọn, từ 100GB đến 30TB, mỗi gói có giá riêng; chỉ cần chọn gói phù hợp và nhập thông tin thẻ tín dụng để hoàn tất giao dịch mua.

Các gói dung lượng mua thêm của Google Workspace 

  • Gói dung lượng 20 GB Giá: 1.150.000đ/ năm
  • Gói dung lượng 50 GB Giá: 2.070.000đ/ năm
  • Gói dung lượng 200 GB Giá: 4.800.000đ/ năm
  • Gói dung lượng 400 GB Giá: 9.670.000đ/ năm
  • Gói dung lượng 1 TB Giá: 24.600.000đ/ năm
  • Gói dung lượng 2 TB Giá: 49.000.000đ/ năm
  • Gói dung lượng 4 TB Giá: 98.800.000đ/ năm
  • Gói dung lượng 8 TB Giá: 197.600.000đ/ năm
  • Gói dung lượng 16 TB Giá: 395.000.000đ/ năm

Bộ nhớ của bạn được chia sẻ trên:

  • Google Drive

Lưu trữ tệp có dung lượng tối đa 5TB mỗi tệp. Mọi tệp mà bạn tạo bằng Tài liệu, Trang tính hoặc Trang trình bày sẽ không sử dụng bộ nhớ của bạn.

  • Gmail

Các tệp đính kèm được gửi và nhận trong Gmail cũng như email đều sử dụng bộ nhớ của bạn.

  • Google Photos

Với mỗi cài đặt Google Photos của bạn, Tải lên chất lượng cao được lưu trữ miễn phí nhưng Tải lên chất lượng gốc sẽ tốn nhiều bộ nhớ Drive của bạn.

Cách nâng cấp dung lượng dịch vụ Google Workspace:

Cách 1: Bạn có thể dùng tải khoản quản trị viên của mình để tự mua thêm dung lượng với tư cách cá nhân.

Cách 2: Liên hệ với đại lý chính thức Google Workspace tại Việt Nam đang hỗ trợ dịch vụ Google Workspace cho bạn. Bạn sẽ được tư vấn và báo giá giải pháp nâng cấp phù hợp.

Mua thêm dung lượng cho một số người dùng nhất định theo chỉ dẫn của Bộ phận hỗ trợ của Google. Bằng cách này, bạn có thể quản lý các gói dung lượng của mình và chuyển chúng cho người dùng mới khi người dùng cũ không còn nhu cầu sử dụng nữa. Bạn cũng có nhiều lựa chọn gói dung lượng linh hoạt hơn cho người dùng của mình (từ 20GB đến 50GB đến 200GB, v.v.) so với việc họ tự mua chúng bằng tài khoản cá nhân của riêng họ.

Mong rằng bài viết này giúp ích cho các bạn đang muốn nâng cấp hoặc mua thêm dung lượng. Chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.